Trung tam english phukiensinnhat with tim hiểu kanji JES learning kanji chia sẽ efc hoc lam toi qua tieng anh and chia se kiên thức từ vựng anh văn áo thun đồng phục Atlan english ngữ pháp Hãy cho trí tưởng tượng của trẻ bay cao, và thỏa sức ước mơ, tin tưởng vào những điều kỳ diệu từ thế giới hoạt hình Disney. Những mẫu thiết kế sinh cho bé với chuyên sỉ túi xách thiết kế độc đáo và cực kỳ dễ thương này sẽ khiến trẻ nhỏ thích mê trong ngày sinh nhật. mừng ngày sinh nhật công ty hưng thịnh từ vụng và công ty bất động sản uy tín sinh nhật hợp tác kinh doanh

Những lợi ích sức khỏe hàng đầu của gạo lức

Gạo là lương thực chủ yếu ở nhiều nước. Nó đi tốt với các món ăn từ các phần khác nhau của thế giới. Tuy nhiên, hầu hết đều thích có gạo trắng, không được coi là khỏe mạnh. Quy trình xay xát loại bỏ phần lớn giá trị dinh dưỡng của gạo trắng, nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải từ bỏ gạo. Đơn giản chỉ cần chuyển sang gạo lứt để có một lựa chọn lành mạnh hơn.

Gạo lức là một loại ngũ cốc nguyên hạt chưa tinh chế. Nó được tạo ra bằng cách đơn thuần loại bỏ vỏ xung quanh hạt gạo, do đó nó chứa đầy chất dinh dưỡng.

Nó là một nguồn protein và chất xơ tuyệt vời. Nó cũng chứa một lượng magiê, mangan, phốt pho, canxi, selen và kali cũng như sắt và kẽm. Một số loại vitamin có trong gạo lức là các vitamin B1, B2, B3, B6, E và K.

Toàn bộ hạt này là loại gạo nhỏ hơn gạo trắng và có hương vị hấp dẫn. Bạn có thể sử dụng gạo này cho các bữa ăn xào, salad, pilafs cũng như khuôn hoặc bánh pudding. Nó cũng có thể được sử dụng để chuẩn bị món tráng miệng ngon.

Việc đưa gạo lức vào chế độ ăn uống của bạn sẽ mang lại lợi ích sức khỏe to lớn.

Dưới đây là 10 lợi ích sức khỏe hàng đầu của gạo lức.

Ảnh

1. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Gạo lức rất có lợi cho một trái tim khỏe mạnh. Hàm lượng chất xơ của nó giúp giảm tắc nghẽn trong các động mạch do sự tích tụ mảng bám.

Một nghiên cứu năm 2005 được công bố trên tạp chí American Heart Journal báo cáo rằng lượng chất xơ ngũ cốc và các sản phẩm ngũ cốc cao hơn có liên quan đến sự tiến triển ít xơ vữa động mạch vành hơn ở phụ nữ sau mãn kinh với bệnh động mạch vành đã được thiết lập.

Một nghiên cứu khác năm 2014 được công bố trên tạp chí y tế dự phòng quốc tế cho thấy việc thay thế gạo lứt trong chế độ ăn có thể hữu ích để giảm mức độ viêm và một số yếu tố nguy cơ tim mạch ở phụ nữ thừa cân hoặc không béo phì.

Trong một nghiên cứu gần đây được công bố trong Tạp chí Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng gần đây, các nhà nghiên cứu kết luận rằng lượng ngũ cốc được xem là có lợi ích đáng kể trong việc ngăn ngừa các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư. 

Xem thêm: http://riversidesaigon.doodlekit.com

2. Làm giảm cholesterol xấu

Gạo lức là một nguồn chất xơ hòa tan tuyệt vời, giúp làm giảm mức cholesterol xấu (LDL) trong máu thấp.

Dầu gạo lứt cũng đã được chứng minh là làm giảm mức cholesterol LDL .

Một nghiên cứu năm 2005 được công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition báo cáo rằng dầu cám gạo, không phải chất xơ, làm giảm cholesterol ở những người lớn khỏe mạnh, vừa đủ cholesterol. Việc giảm cholesterol là do các thành phần khác có trong dầu cám gạo, chẳng hạn như các hợp chất không xà phòng hóa được.

Loại gạo này cũng có chất lượng cholesterol thấp và điều hòa sự dị hóa cholesterol. Một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho thấy rằng mức độ kháng insulin, cholesterol toàn phần và mức LDL-cholesterol đã giảm sau khi tiêu thụ gạo lứt. Lợi ích này một phần là do giảm đáp ứng đường huyết với việc tiêu thụ gạo lứt.

Đồng thời, một chế độ ăn nhiều ngũ cốc như gạo lức có thể làm tăng mức độ lipoprotein mật độ cao (HDL), hoặc cholesterol tốt, trong cơ thể của bạn.

3. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Alogao gạo lứt huyết rồng có chỉ số đường huyết thấp hơn và được tiêu hóa chậm hơn, gây ra sự thay đổi lượng đường trong máu thấp hơn. Điều này giúp tránh tăng đột biến lượng đường trong máu.

Một nghiên cứu năm 2006 được công bố trên tạp chí quốc tế về khoa học thực phẩm và dinh dưỡng lưu ý rằng tổng lượng đường phát hành trong ống nghiệm thấp hơn 23,7% so với gạo xay. Hiệu quả một phần là do lượng axit phytic, polyphenol, chất xơ và dầu trong gạo lứt cao hơn. Điều này làm cho gạo lứt có lợi hơn gạo trắng cho bệnh nhân tiểu đường và tăng đường huyết.

Một nghiên cứu khác năm 2010 được công bố trên tạp chí Archives of Internal Medicine cho biết việc thay thế ngũ cốc nguyên hạt, bao gồm gạo lứt, gạo trắng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng hầu hết lượng carbohydrate nên đến từ ngũ cốc nguyên hạt chứ không phải là ngũ cốc tinh chế để giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2.

Ảnh

4. Bảo vệ chống lại ung thư

Một chế độ ăn có chứa gạo lức thay vì gạo trắng thông thường là hữu ích trong việc ngăn ngừa các bệnh ung thư khác nhau, chẳng hạn như ung thư đại tràng, ung thư vú và bệnh bạch cầu. Tác dụng có lợi này là do hàm lượng chất chống oxy hóa và hàm lượng chất xơ cao trong gạo lứt cao.

Một nghiên cứu năm 2000 được công bố trong dịch tễ học ung thư, Biomarkers & Prevention phát hiện ra rằng gạo lứt chứa các hợp chất có tính chất hóa trị ung thư giả định. Vì vậy, việc tiêu thụ gạo lức thay vì gạo trắng xay có thể có lợi cho việc phòng chống ung thư.

Một nghiên cứu năm 2004 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng báo cáo rằng ngũ cốc và rau quả là những nhà cung cấp thực phẩm quan trọng nhất của lignans thực vật giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư vú và các loại ung thư khác phụ thuộc vào hormone.

Xem thêm: https://nuochoa123.com/7-loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-cua-gao-luc

5. thúc đẩy giảm cân

Chuyển sang gạo lứt từ gạo trắng thậm chí có thể giúp bạn duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh .

Hàm lượng chất xơ của gạo lứt giữ cho bạn cảm giác no, điều đó có nghĩa là ít ăn vặt các loại thực phẩm không lành mạnh. Khi gạo lứt giữ cho mọi thứ di chuyển trong đường tiêu hóa, nó tiếp tục thúc đẩy giảm cân và chức năng trao đổi chất.

Thêm vào đó, loại gạo này chứa mangan giúp tổng hợp chất béo trong cơ thể.

Một nghiên cứu năm 2008 được công bố trong nghiên cứu dinh dưỡng cho thấy rằng thay thế bữa ăn với gạo hỗn hợp, chẳng hạn như gạo nâu hoặc đen, có hiệu quả hơn gạo trắng trong kiểm soát cân nặng, đồng thời cải thiện hoạt động enzyme chống oxy hóa ở phụ nữ béo phì.

6. Tăng cường khả năng miễn dịch

Gạo lứt chứa một lượng đáng kể các vitamin, khoáng chất và các thành phần phenolic cần thiết cho khả năng miễn dịch mạnh. Một hệ thống miễn dịch mạnh làm tăng tốc độ hồi phục và tăng cường khả năng chống lại nhiễm trùng của cơ thể.

Thêm vào đó, đặc tính chống oxy hóa của gạo lứt giúp chống lại các tổn thương gốc tự do gây bệnh và tăng tốc quá trình lão hóa.

Một nghiên cứu năm 2010 được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy người lớn tuổi từ 19 đến 50 và những người từ 51 tuổi trở lên đã tiêu thụ trung bình 0,63 và 0,77 phần ăn ngũ cốc mỗi ngày, được phát hiện có chất lượng và lượng thức ăn cao hơn năng lượng, chất xơ và axit béo không bão hòa đa.

Thêm vào đó, lượng tất cả các vi chất dinh dưỡng, ngoại trừ vitamin B12 và natri, cao hơn ở những người tiêu thụ phần lớn ngũ cốc nguyên hạt.

Chất lượng chế độ ăn uống cao hơn cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn mạnh mẽ và khỏe mạnh.

Tham khảo: https://riversidesaigon.jimdofree.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0943421177